Bỏ túi thực đơn giảm cân bằng cà chua siêu hiệu quả

349
5/5 - (1 vote)

Chế độ ăn uống khoa học với thực đơn giảm cân bằng cà chua đang là bí quyết lấy lại vóc dáng thon đẹp mà nhiều chị em hiện nay lựa chọn.

Tình trạng thừa cân đang là nỗi lo mà số đông phái đẹp Việt gặp phải. Để lấy lại vóc dáng thon đẹp thì một chế độ ăn uống khoa học là vô cùng quan trọng. Trong đó, cà chua với những tác dụng đặc biệt sẽ giúp cơ thể thon gọn và cuốn hút hơn.

Vì sao cà chua có tác dụng giảm cân?

Vốn là loại quả quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình, cà chua không chỉ là nguyên liệu cho nhiều món ăn mà còn được sử dụng để làm đẹp da rất tốt. Bên cạnh đó, chúng có tác dụng giảm cân khá tốt mà nhiều người còn chưa biết. Vậy tại sao cà chua lại có tác dụng trên?

Thực đơn giảm cân bằng cà chua hiệu quả
Cà chua có tác dụng giảm cân và giữ dáng tốt

Theo đó, cà chua có chứa lượng vitamin và khoáng chất lớn nên rất tốt cho cơ thể như vitamin A, E, C,… Đồng thời, chúng có chứa các thành phần khác như: beta-carotene, biotin, lycopene, niacin, Carotenoid,… cùng hàm lượng chất chống oxy hóa lớn.

Chính vì thế, cà chua có tác dụng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ dư thừa và có tác dụng giảm cân rất tốt. Thêm nữa, cà chua chứa rất ít calo nhưng chúng lại nhiều nước và hàm lượng chất xơ cao nên tạo cảm giác nhanh no, hạn chế thèm ăn cũng như kiểm soát cơn đói tốt.

Thực đơn giảm cân bằng cà chua tốt nhất
Cà chua có tác dụng giúp giảm cân tuyệt vời

Sử dụng cà chua trong thực đơn ăn uống không chỉ giúp làm đẹp cho vóc dáng mà còn có tác dụng cho làn da hữu hiệu. Đây cũng chính là một trong những bí quyết đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Sử dụng cà chua an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Điểm danh một số cách chế biến cà chua đơn giản

Cà chua sống thái lát

Cách chế biến loại trái cây trên đơn giản nhất chính là rửa sạch rồi thái lát và ăn sống. Đây cũng là cách được nhiều người áp dụng. Cà chua là một trong những loại trái cây ăn sống ngon miệng và cũng có thể nấu chín tùy ý. Tuy nhiên cách đơn giản nhất là ăn sống nên vẫn được các nàng ưu tiên hàng đầu. Cà chua thái lát cũng dễ dàng ăn và có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi tùy ý.

Thực đơn giảm cân bằng cà chua thái lát
Cà chua thái lát ăn sống đơn giản

Làm salad cà chua

Bên cạnh ăn sống thì chế biến cà chua kết hợp cùng một số loại rau thành món salad cũng là một trong những gợi ý mà các nàng nên tham khảo. Salad cà chua trộn cùng rau xà lách, cà rốt, dưa chuột và thêm chút muối và dầu oliu để tăng hương vị và hấp dẫn hơn. Salad cà chua cũng là món ăn quen thuộc được nhiều chị em yêu thích.

Thực đơn giảm cân bằng cà chua làm salad
Salad cà chua là bí quyết giảm cân của nhiều cô gái

Sốt cà chua

Món sốt cà chua ăn cùng mì ý hay thịt băm cũng là cách chế biến cà chua mà có thể nhiều người chưa biết. Nếu không ăn được cà chua sống thì đây chính là cách chế biến mà bạn có thể tham khảo. Sốt cà chua thơm ngon nhưng có tác dụng giảm cân hữu hiệu mà các nàng đừng nên bỏ qua.

Thực đơn giảm cân bằng cà chua làm nước sốt
Sốt cà chua trong nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn

Nước ép cà chua

Rửa sạch rồi ép cà chua lấy nước và uống loại nước này sẽ giúp cân nặng của bạn ngày càng giảm hơn, vóc dáng thon đẹp và cuốn hút hơn. Đây cũng là một trong những cách chế biến cà chua được nhiều người lựa chọn. Nước ép cà chua dễ uống, bên cạnh tác dụng giảm cân thì còn giúp làm đẹp cho làn da tuyệt vời.

Thực đơn giảm cân bằng cà chua làm nước ép
Nước ép cà chua thơm ngon và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng cà chua

Để giảm cân bằng cà chua thì cần có thực đơn cụ thể. Sử dụng cà chua như thế nào thì vừa đủ và khoa học vẫn đang là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm. Theo đó, bữa sáng, trưa và tối nên ăn cà chua bao nhiêu? Gợi ý cụ thể dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Thực đơn cho bữa sáng: Bạn chỉ cần ăn 2 quả cà chua sống hay nấu chín đều được kèm với 1 lát bánh mì và 1 ly nước lọc.

Thực đơn cho bữa trưa: Để đổi mới hương vị hấp dẫn hơn thì bạn có thể tiến hành làm món salad cà chua. Hãy bổ sung thêm rau xà lách, dưa leo, bắp cải, cà rốt cùng một chút nước cốt chanh, dầu oliu, muối để gia tăng hương vị cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Thực đơn cho bữa chiều (ăn nhẹ): Trong bữa ăn này có thể chế biến cà chua thành nước ép và cho thêm một chút mật ong và lá bạc hà vào cùng để làm mới hương vị cũng như dễ dàng sử dụng hơn. Nước ép cà chua cũng được nhiều người yêu thích và sử dụng hiện nay.

Thực đơn cho bữa tối: Bạn có thể ăn sống hay tiếp tục chế biến món salad cà chua và thay đổi những loại rau xanh đi kèm để làm mới cho món ăn. Đừng quên uống một ly nước lọc nhé.

Thực đơn giảm cân bằng cà chua dễ thực hiện
Thực đơn giảm cân với cà chua đơn giản, dễ thực hiện

Đi kèm thực đơn giảm cân bằng cà chua thì chị em nên bổ sung khoảng 6 – 8 ly nước lọc sẽ giúp thanh lọc cơ thể cũng như phát huy tác dụng giảm cân hữu hiệu hơn. Đây cũng chính là một trong những cách đơn giản đang được nhiều người áp dụng hiện nay.

Thực đơn giảm cân bằng cà chua cần chú ý:

  • Những người mắc bệnh loét dạ dày, viêm tụy và viêm túi mật không nên áp dụng phương pháp trên.
  • Ngoài thực đơn với cà chua theo ngày thì các nàng có thể bổ sung cà chua vào chế độ ăn uống hàng ngày, tốt nhất là trước bữa ăn.
  • Bên cạnh đó, chú ý hạn chế ăn tinh bột, tránh xa đồ ăn chứa dầu mỡ, không sử dụng đồ uống có ga, có chứa cồn,…
  • Thực hiện chế độ tập luyện khoa học, đều đặn và phù hợp để giảm cân được tốt nhất
Thực đơn giảm cân bằng cà chua kết hợp uống nước
Bên cạnh thực đơn giảm cân bằng cà chua thì cần uống nhiều nước

Với gợi ý thực đơn giảm cân “thần tốc” từ cà chua như trên hy vọng đã giúp ích cho các nàng trong việc đánh bay mỡ thừa và lấy lại vóc dáng thon thả, vòng eo “con kiến” cùng đường cong đáng mơ ước. Đừng bỏ qua cách đơn giản, an toàn và hiệu quả trên để thấy hiệu quả bất ngờ, như ý!