Nên ăn gì sau khi sinh để có nhiều sữa cho con?

749
Rate this post

Nên ăn gì sau khi sinh, phụ nữ sau sinh mổ nên ăn gì, sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa… sẽ được Deptuoi30 gợi ý chi tiết trong bài viết này.

Nên ăn gì sau khi sinh: Chú ý chế độ dinh dưỡng sau sinh

Bổ sung rau xanh, trái cây

Phụ nữ sau sinh mổ nên ăn gì hoặc nên ăn gì sau khi sinh, loại thực phẩm rau xanh và trái cây là không thể thiểu. Ngoài những thực phẩm từ động vật, sau khi sinh các mẹ nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây để hấp thụ chất xơ và vitamin cho hệ tiêu hóa.

nen-ăn-gi-sau-khi-sinh
Sau sinh các mẹ nên ăn nhiều rau xanh

Bà đẻ nên ăn rau gì? Theo đó, chất xơ có nhiều trong rau xanh. Các mẹ có thể bổ sung các loại rau có màu xanh, cam đậm và đỏ vì chúng rất giàu vitamin. Bà đẻ nên ăn các loại rau như rau dền, mồng tơi, cà rốt, bí đỏ, mướp, dưa chuột, cà chua, mướp đắng, tâm sen, lá sen…

nen-ăn-gi-sau-khi-sinh-2
Uống thêm nước hoa quả để bổ sung năng lượng cho cơ thể

Ngoài các loại rau trên, các mẹ nên nhớ ăn thêm rau ngót. Vì rau ngót có giá trị dinh dưỡng cao như protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C. Sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa thì rau ngót chính là thực phẩm có tác dụng khơi nguồn sữa mẹ, giúp mẹ có nhiều sữa hơn cho con bú.

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì? Các mẹ nên ăn bưởi, táo, nho, lê, dưa hấu, chà là, hồng…

Các mẹ nên bổ sung các thực phẩm trên vào bữa ăn hàng ngày của mình để vừa nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh, vừa có nhiều sữa cho con bú.

Uống đủ nước

Nên ăn gì sau khi sinh thì nước là thứ không thể thiếu. Sau khi sinh, các mẹ không được lười uống nước, nên bổ sung từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày.

Ngoài uống nước lọc, sau khi sinh xong có thể uống thêm các loại nước trái cây như sữa, mía, nước dừa… để bổ sung vào thực đơn của mình sau khi sinh con.

Cung cấp đủ nước sẽ tăng cười chất lỏng cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất quan trọng. Tuy nhiên, nước hoa quả chỉ để đổi vị chứ không thể thay thế được nước lọc nhé.

Sau khi sinh nên ăn các loại thịt gì

Chân giò hầm đu đủ

Nên ăn gì sau khi sinh, thực đơn cho mẹ sau sinh gồm những gì. Chân giò hầm đu đủ là món ăn rất dinh dưỡng cho các mẹ sau khi sinh.

nen-ăn-gi-sau-khi-sinh-3
Xương hầm đu đủ giúp mẹ có thêm nhiều sữa

Trong đu đủ có nhiều vitamin và chất khoáng, giúp hệ tiêu hóa của mẹ khỏe hơn sau khi sinh. Đu đủ nấu với chân giò sẽ bổ sung nhiều collagen để tăng tiết sữa, bồi hổ cơ thể cho mẹ sau sinh và hạn chết căng thẳng đầu óc.

Thịt heo nạc kho nghệ

Sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa thì thịt lợn là thực phẩm không thể thiếu. Các mẹ có thể chế biến thịt heo thành nhiều món khác nhau. Thịt heo nạc kho nghệ là món ăn giàu dinh dưỡng cho mẹ sau khi sinh.

nen-ăn-gi-sau-khi-sinh-4
Nhớ bổ sung thịt heo xào nghệ trong bữa ăn hàng ngày

Trong thịt heo nhiều đạm, kết hợp với chất curcumin trong nghệ có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, nếu muốn có nhiều sữa sau sinh, các mẹ không thể bỏ qua món thịt heo nạc kho nghệ nhé.

Cháo thịt bò

Nên ăn gì sau khi sinh, để tránh thiếu máu sau sinh, các mẹ nên bổ sung thịt bò trong bữa ăn. Thịt bò giúp bổ sung lượng máu cần thiết cho cơ thể.

Nen-an-gi-sau-khi-sinh-5
Cháo thịt bò để tăng lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Có nhiều công thức chế biến thịt bò thành món ăn giàu dinh dưỡng, phù hợp với bà mẹ sau sinh. Trong đó, cháo thịt bò là món được ưa chuộng nhất vì dễ làm, không cần quá nhiều thời gian chế biến, nguyên liệu mà lại bổ máu.

Thịt bò nạc

Ngoài cháo thịt bò thì các mẹ cũng nên bổ sung thịt bò nạc trong bữa ăn. Thịt bỏ không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn bổ sung chất sắt. Đủ chất sắt cho cơ thể, các mẹ sau sinh sẽ không thấy bị mệt mỏi.

Nen-ang-gi-sau-khi-sinh-6
Ăn nhiều thịt bò để bổ sung chất sắt cho cơ thể

Ngoài ra, nuôi con bằng sữa mẹ thì không thể thiếu các loại thực phẩm giàu chất đạm và vitamin B12 như thịt bò. Vì thế, nên ăn gì sau khi sinh thì thịt bò chính là loại thực phẩm không thể thiếu.

Các loại rau bà đẻ không nên ăn:

Bà đẻ không nên ăn rau gì? là thắc mắc của nhiều bà mẹ sau sinh. Ngoài những thực phẩm nên ăn sau khi sinh con, các mẹ cần trnahs các loại rau bà đẻ không nên ăn như: Quả cherry và mận; Súp lơ xanh; Bạc hà; rau mùi tây; mướp đắng và lá lốt…

Sau sinh cần kiêng ăn uống những gì:

  • Hành tỏi: Sau khi sinh cho con bú không nên ăn tỏi và hành
  • Khoai tây chiên: Dầu mỡ trong khoai tây chiên sẽ gây ảnh hưởng với sữa mẹ và gây kích ứng dạ dày của trẻ nhỏ.
  • Qủa bơ: Rất có thể, bơ sẽ khiến cho dạ dày của bé khó chịu.
  • Trái cây họ cam: một số thành phần có trong trái cây họ cam có thể ảnh hưởng tới sữa, từ đó khiến bé bị ngứa, nôn mửa, nổi mẩm trên da.