Sống với mẹ chồng sau sinh gặp những khó khăn gì?

1046
Rate this post

Sống với mẹ chồng sau sinh gặp những khó khăn gì, chắc chắn những chị em chưa lập gia đình thì không thể biết được mình sẽ gặp những khó khăn gì trong gia đình có nhiều thế hệ.

Đây là lần đầu tiên tôi tâm sự những nỗi niềm của mình khi ở cùng nhà chồng. Tôi không có ý chê trách ai nhưng tôi muốn chia sẻ cho những chị em nào sắp và đang ở cùng bố mẹ chồng được biết, cuộc sống với mẹ chồng sau sinh gặp những khó khăn gì.

Tôi năm nay đã 32 tuổi, con trai đầu lòng mới tháng 11 này mới được 8 tháng tuổi. Từ khi sinh con, tôi gặp vô vàn những khó khăn, khó xử với cả nhà chồng. Sống với mẹ chồng sau sinh gặp những khó khăn gì, nếu ai hỏi tôi, tôi có thể kể với bạn cả ngày.

Chồng tôi là một đứa con gia trưởng, nghe lời mẹ hơn là nghe lời khuyên của vợ. Tôi cảm thấy, cuộc sống của anh ấy chỉ có mẹ, đó cũng là lý do anh không chịu chuyển ra ở riêng mặc dù em trai anh ấy cũng sắp lấy vợ rồi.

Song-voi-me-chong-sau-sinh-gap-nhung-kho-khan-gi
Chồng tôi là một người gia trưởng, nhiều khi nghe mẹ rồi thành trách vợ (Ảnh minh họa)

Tôi và mẹ chồng vốn hòa thuận với nhau, mẹ rất quý và thương tôi. Nhưng khi lấy chồng đã được hơn 1 năm, tôi chưa có bầu, bà trở nên hắt hủi, chán nghét và lúc nào cũng bóng gió là đứa vô sinh, không biết đẻ.

Xem thêm: Tâm sự của mẹ bỉm sữa khi sống chung với mẹ chồng

Cả hai vợ chồng cũng chạy chữa mãi cuối cùng cũng được một mụn con. Bà cũng vui mừng, chăm chút nhưng mọi thứ bà bắt tôi làm theo thứ của bà. Trong thời gian mang bầu cứ bắt tôi phải ăn cái này, làm cái kia, kiêng cái nọ… vì bà đi xem bói con dâu nhà này phải làm như thế.

Nhiều lúc bực nhưng tôi cũng không dám to tiếng. Có lúc tâm sự với chồng thì chồng chỉ tậc lưỡi cho qua, bảo thôi cứ làm theo cho mẹ vui. Mẹ vui nhưng vợ và con anh khổ thì anh không biết?

Sống với mẹ chồng sau sinh gặp những khó khăn gì? Nhớ lại ngày đi đẻ, chồng phải chuẩn bị rất nhiều thứ, chồng thấy mẹ chuẩn bị nhiều tiền để cho tôi đi sinh ở bệnh viện quốc tế. Thấy vậy, bà cằn nhằn bảo “đi đẻ ở đâu chả được, tốn kém làm gì, ngày xưa các cụ toàn đẻ ở nhà, tốt lắm thì lên trạm xá”.

Chồng tôi muốn tốt cho vợ nhưng lại không dám cãi bà nên đành cho tôi vào viện cạnh nhà để sinh. Sinh ở đây thì khổ, chật chội, không sạch sẽ thoáng mát gì, nằm trong phòng đẻ mà vẫn ngửi thấy mùi hôi. Nói chung các dịch vụ sinh em bé ở đây không thể tốt bằng bệnh viện quốc tế, tiền nào của đấy thôi.

Lúc sinh xong, tôi biết bà chỉ biết bế cháu nội mà không thèm ngó ngàng gì đến con dâu. Nghĩ phận mình cứ như đi đẻ thuê. Lúc đó chỉ có mẹ ruột với em gái là đôn đáo chạy lo cho tôi.

Song-voi-me-chong-sau-sinh-gap-nhung-kho-khan-gi-1
Mẹ chồng dường như không quan tâm tới sức khỏe của tôi sau sinh (Ảnh minh họa)

Tôi ở viện được 4 ngày thì cũng chuyển về nhà, sống chung với mẹ chồng sau sinh gặp những khó khăn gì đối với tôi thật kinh khủng. Vừa mới sinh con sức khỏe chưa được hồi phục đã phải tự tay đi nấu ăn, đi dọn tã mà vẫn phải nghe mẹ chồng than vãn.

Xem thêm: Bí quyết giữ chồng sau tuổi 30

Bà rất quý cháu nhưng tuyệt nhiên với tôi, bà hầu như không quan tâm gì. Khổ cái là tôi với bà trái nhau ở cách chăm con. Những lúc con ngủ bà cứ khua cho cháu dậy để bế, bà bảo là ngủ ít thôi để dành tối ngủ. Có lần con vừa mới ăn no xong, bà bế cháu lên lắc đi lắc lại mà nhìn xót ruột.

Sống với mẹ chồng sau sinh gặp những khó khăn gì? Những bữa cơm ở cữ thật kinh khủng. Như mẹ chồng người khác nấu ăn đầy đủ để mẹ đủ sữa cho con. Mẹ chồng tôi mỗi bữa chỉ cho tôi ăn một ít canh, một ít thịt và thêm trứng luộc. Hôm nào cũng như hôm nào. Tôi hỏi bà thiếu tiền thì con đưa thêm mua thức ăn, bà bảo ăn thế là được rồi.

Chưa kể đến những chuyện bất tiện sau khi sinh nữa. Sống chung với mẹ chồng đối với tôi cả trăm cái khổ. Không được thoải mái ngay cả khi vợ chồng thể hiện tình cảm với nhau cũng không dám, vì phòng tôi bà vào không bao giờ gõ cửa, thích vào là bà cứ thế vào thôi mặc dù tôi góp ý bao nhiêu lần rồi.

Nhớ lại lần cháu đã tròn 2 tháng, xin phép mẹ chồng cho sang nhà bà ngoại chơi 1 tuần, nhất định bà không đồng ý. Bà bảo cho cháu ở nhà bà chăm là được rồi, đi thì đi 1, 2 ngày thôi thì về. Em cũng lời bà, cho cháu sang nhà ngoại đúng 2 ngày thì về nhưng lúc về thấy vẻ mặt bà có vẻ khó chịu. Tôi cũng không biết phải cư xử làm sao cho vừa ý bà nữa.

Song-voi-me-chong-sau-sinh-gap-nhung-kho-khan-gi-2
Chồng cũng khó xử khi mẹ với con dâu bất đồng quan điểm  (Ảnh minh họa)

Cứ như vậy chịu đựng cho đến bây giờ luôn các mẹ ạ. Tôi rất sợ cuộc sống phải chung đụng với nhà chồng. Lý do không phải không phải tôi muốn trốn tránh trách nhiệm làm con dâu, phụng dưỡng cha mẹ. Tôi chỉ sợ việc sống chung với mẹ chồng sau sinh, mâu thuẫn xảy ra thì chắc chắn tôi là người chịu khổ, còn chồng lại là người khó xử, thậm chí có lần anh còn nghe theo lời mẹ.

Từ khi sinh con, bao nhiêu chuyện xảy ra chỉ vì việc bất đồng quan điểm khi chăm con. Vì thế, tôi cảm nhận được tình cảm mẹ chồng nàng dâu cũng dần rạn nứt. Nhiều khi mâu thuẫn nhỏ lại thành to, bữa cơm còn tránh mặt nhau huống gì thương nhau nữa.

Xem thêm: Chồng đi công tác xa khi vợ sắp đẻ