Cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu cực bổ dưỡng

2267
5/5 - (2 votes)

Uống nước đỗ đen rang có tốt cho bà bầu hay không là một trong những thắc mắc của nhiều người. Bởi, trong thời kỳ mang thai, việc ăn uống là điều cần phải lưu ý.

Chuyện ăn uống của bà bầu luôn được quan tâm bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ về thể chất và trí tuệ, quyết định sức khỏe bà bầu. Cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu thơm ngon, bổ dưỡng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hãy cùng Deptuoi30 học tập ngay cách làm đơn giản chưa từng thấy thông qua bài viết dưới đây.

Uống nước đỗ đen rang có tốt cho bà bầu

 uống nước đỗ đen rang có tốt cho bà bầu và tác dụng của nước đỗ đen rang với bà bầu
Bà bầu uống nước đậu xanh có tốt không

Nhiều người thắc mắc uống nước đỗ đen rang có tốt cho bà bầu không và sau đây chính là câu trả lời. Những công dụng của nước đỗ đen rang dưới đây sẽ cho thấy nó chính là đồ uống nhất định phải có cho bà bầu.

Khử độc sulfates

Trong đậu đen chứa enzyme sulfile oxidate có tác dụng khử độc sulfates trong cơ thể. Chất độc này có thể đến từ nguồn nước, thực phẩm ăn hàng ngày. Nó gây nên hiện tượng đau đầu, tăng nhịp tim, rối loạn trí nhớ. Vì thế, uống nước đỗ đen đúng cách sẽ giúp bạn ngăn chặn được tình trạng này.

Cung cấp dưỡng chất quan trọng

Đậu đen giàu protein, lipid, glucid và nhiều axit amin thiết yếu cho cơ thể. Đồng thời nó cũng chứa những vitamin quan trọng cho bà bầu như vitamin A, B1, B2. Đó đều là những thành phần đóng vai trò quan trọng.  Các thành phần này giúp sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ cho thai nhỉ, giúp bà bầu khỏe mạnh mà không sợ tăng cân nhiều.

Tốt cho tiêu hóa, phòng chống bệnh trĩ

Một trong những nỗi khổ khó nói của phụ nữ khi mang bầu chính là táo bón. Việc thay đổi hormone, thai nhi chèn ép lên hệ tiêu hóa, chế độ ăn uống thay đổi khiến cho bà bầu bị táo bón nặng và dễ dàng bị trĩ.

Đậu đen chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Chất xơ trong đậu đen chỉ yếu là chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol, ngăn chặn đau tim và đột quỵ. Bởi vậy nếu bạn còn phân vân bà bầu uống nước đậu xanh có tốt không thì không còn nghi ngờ gì nữa.

Bổ sung chất béo có lợi

Đậu đen cũng chứa một lượng nhỏ các axit béo omega 3 – là dạng “có lợi” của các cholesterol trong cơ thể, giúp cân bằng những tác động tiêu cực của các axit béo omega 6 (cholesterol xấu). Chất béo là thành phần quan trọng để cấu tạo nên tế bào, giúp phát triển một cơ thể khỏe mạnh và hoàn thiện.

Tốt cho hệ thần kinh

Đậu đen cũng có lợi cho các chức năng của hệ thần kinh bằng cách cung cấp các amino axit và molybdenum cần thiết. Không chỉ bà bầu mà cả thai nhi cũng được cung cấp các chất quan trọng tốt cho hệ thần kinh khỏe mạnh.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Ăn nhiều đậu đen Rất giàu vitamin B và axit folic trước khi mang thai và trong 3 tháng đầu của thai kì sẽ giảm đáng kể khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Lý do là vì trong loại đậu này rất giàu vitamin B và axit folic – 2 loại khoáng chất có vai trò vô cùng cần thiết giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở não, dây thần kinh xương sống của em bé.

Làm đẹp da

 uống nước đỗ đen rang có tốt cho bà bầu và tác dụng của nước đỗ đen rang với bà bầu cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu
Nước đỗ đen làm đẹp da bà bầu

Da phụ nữ thường bị xấu đi trong quá trình mang thai, điển hình là việc nổi mụn và xỉn màu. Với những vitamin thiết yếu và dưỡng chất quan trọng, đậu đen giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, trắng mịn và thanh lọc cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước đậu đen rang giúp da trắng mịn chỉ sau 2 tuần uống liên tục.

Cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu

 uống nước đỗ đen rang có tốt cho bà bầu và tác dụng của nước đỗ đen rang với bà bầu cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu
cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu

Nguyên liệu làm nước đỗ đen rang

  • 100g đỗ đen
  • 1 lít nước

Cách làm nước đỗ đen rang

Có một số cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu tuy nhiên chúng đều bao gồm những bước cơ bản sau đây.

Bước 1: Nhặt bỏ những hạt đỗ đen bị lép, bị sâu, hỏng sau đó đem rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Cho chảo lên bếp, cho đỗ đen vào rang ở nhỏ lửa đến khi đỗ có mùi thơm (khoảng 5 phút). Để đỗ nguội hoặc hạ thổ (hạ thổ sẽ tốt hơn).

Bước 3: Cho nước vào xoong cùng đỗ đen và đun sôi. Đun thêm 10 phút nữa cho kĩ rồi tắt bếp, đậy nắp trong khoảng 15 phút cho nhừ.

Mỗi khi uống, bạn chắt lấy phần nước và cho thêm đường hoặc muối theo sở thích. Tốt nhất nên uống không sẽ mát hơn. Nước đậu đen rang có mùi rất thơm, màu đen đậm. Bạn có thể cho vào tủ lạnh và uống trong ngày.

Bạn cũng có thể bảo quản đỗ đen đã rang trong một lọ kín và dùng dần. Đây là cách chỉ cần làm 1 lần mà bạn có thể sử dụng được cho cả mấy tháng. Điều này sẽ giúp các mẹ bầu tiết kiệm được thời gian và công sức cho mình.

Cách làm nước đỗ đen rang cho bà bầu không hề khó mà lại rất bổ dưỡng cho mẹ và bé. Thức uống này cũng phù hợp với tất cả mọi người, bởi vậy hãy bổ sung ngay vào thực đơn đồ uống của gia đình bạn nhé.