5 mẹo giảm cân của người Nhật đơn giản mà hiệu quả

252
Rate this post

Nếu đang tìm kiếm một giải pháp giảm béo an toàn, không sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ bạn hãy áp dụng ngay 5 mẹo giảm cân của người Nhật đơn giản mà hiệu quả dưới đây của phụ nữ Nhật Bản nhé. Bật mí cho bạn biết về bí quyết của người Nhật bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt hằng ngày từ lựa chọn thức ăn, cách họ ăn, hít thở cho đến tư thế nằm, ngồi đều giúp giảm cân bất ngờ.

Một số lưu ý trong cách ăn uống của người Nhật

Chia nhỏ bữa ăn, ăn chậm nhai kỹ

Để giảm cân tự nhiên, người Nhật thường chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Cách này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thực phẩm đưa vào cơ thể và tránh được tình trạng ăn vượt quá nhu cầu của cơ thể. Ngoài ra, việc ăn chậm nhai kỹ cũng được đưa vào là một trong những cách giảm cân tự nhiên theo bí quyết người Nhật vì khi ăn chậm, bạn sẽ nhanh no nhưng lại no lâu, từ đó hạn chế được việc ăn nhiều và ăn liên tục dẫn đến dư thừa năng lượng.

an kieng nguoi nhat 300x200 2

Bày thức ăn trong nhiều đĩa nhỏ với số lượng ít, đẹp mắt

Nếu bạn đã từng thấy một món ăn rất ngon nhưng không dám ăn vì chúng được bày biện quá đẹp mắt thì đó cũng chính là lý do hình thành lên cách giảm cân của người Nhật. Khi bày biện thức ăn đẹp mắt, bạn sẽ ăn chậm rãi để thưởng thức và ngắm nhìn chứ không ăn vội vàng cho nhanh no hoặc ăn nhiều. Ngoài ra, người Nhật cũng thường chia thức ăn ra nhiều đĩa hoặc chén nhỏ, đây là biện pháp đánh lừa não bộ khiến bạn có cảm giác no trước khi ăn hết thực phẩm. Chính việc ăn chậm, ăn ít này sẽ khiến cân nặng của bạn không tăng.

Không vừa ăn vừa uống

Trong cách giảm mỡ bụng của người Nhật, vừa ăn vừa uống là điều nhất định phải tránh. Việc uống trong khi ăn có thể kích thích và khiến bạn ăn nhiều hơn nhu cầu, ngoài ra, hành động này cũng tăng nguy cơ làm hại hệ tiêu hóa. Thay vào đó, người Nhật sẽ uống nước trước bữa ăn để làm tăng cảm giác no bụng và hạn chế việc nạp thức ăn vào bữa chính.

Cách giảm cân của người Nhật tốt nhất hiện nay

1. Bí quyết uống trà xanh giảm cân của Nhật

Uống trà xanh là một trong những nét văn hoá lâu đời của Nhật Bản. Trà đạo không chỉ giúp người ta tĩnh tâm, an nhiên mà còn có khả năng thanh lọc cơ thể, đào thải mỡ thừa và các chất độc gây hại cho sức khoẻ.

Phụ nữ Nhật sử dụng trà xanh như một bí quyết gìn giữ vóc dáng, duy trì làn da tươi trẻ, căng mịn, giấu đi những biểu hiện lão hoá do tuổi tác.

Mỗi ngày bạn nên uống từ 3 – 5 ly nước trà xanh nguyên chất để nhanh sở hữu eo thon, dáng gọn nhé!

an kieng nguoi nhat 1 300x156 1

2. Tuyệt chiêu uống bột yến mạch giảm cân kiểu Nhật

Bột yến mạch giàu calo, tưởng chừng ăn nhiều sẽ khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, người Nhật lại chứng minh điều ngược lại.

Theo nghiên cứu, 100 gram bột yến mạch chứa đến 348 kcal – một nguồn năng lượng khá lớn. Bên cạnh đó, lượng chất xơ hoà tan có lợi cho cân nặng trong yến mạch cũng rất cao.

Đây là điều lý giải tại sao người Nhật lại sử dụng nó trong chế độ giảm cân. Nếu thay thế hoàn toàn bữa sáng và tối bằng bột yến mạch thì bạn vẫn đủ năng lượng nhưng không hề ảnh hưởng đến vóc dáng.

3. Cách sử dụng gạo lứt trong chế độ giảm béo người Nhật

Cách giảm cân của người Nhật rất khoa học bởi họ không cắt giảm 100% tinh bột trong bữa ăn. Thay vào đó, họ đổi sang sử dụng gạo lứt để tạo cảm giác no lâu hơn.

an kieng nguoi nhat 2 300x173 1

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin E và chất xơ có trong lớp vỏ ngoài của gạo lứt rất cần thiết cho quá trình giảm cân. Đặc biệt, một số loại axit hữu cơ được tìm thấy trong gạo lứt có tác động kích thích chuyển hoá lipit, đào thải mỡ.

Muốn có thân hình đạt chuẩn, bạn hãy bắt đầu tập thói quen sử dụng gạo lứt trong các bữa ăn hàng ngày. Ăn cơm gạo lứt thường xuyên sẽ giúp bạn về dáng nhanh hơn.

4. Cách giảm cân của người Nhật bằng chuối

Người Nhật còn có một cách giảm cân rất nổi tiếng khác đó là giảm cân bằng chuối. Đây là phương pháp Morning Banana Diet được phát minh bởi bà Sumiko Watanabe. Nhờ biện pháp này, bà đã giúp chồng giảm được 16,8kg chỉ trong thời gian ngắn. Cách giảm cân này áp dụng như sau:

  • Bữa sáng: Ăn một quả chuối và uống một ly nước ấm, không ăn gì thêm.
  • Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước bữa ăn chính, giảm 30% khẩu phần ăn.
  • Bữa tối: Ăn một quả chuối trước bữa chính, giảm 30% khẩu phần ăn.

Ngoài ra, ở những thời điểm khác, nếu cảm thấy đói, bạn chỉ nên ăn thêm một quả chuối và không được ăn gì khác. Với cách giảm cân này của người Nhật, ai cũng có thể áp dụng vì đơn giản và chuối là một loại quả cực kì phổ biến.

5. Giảm cân bằng nước ấm

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản đưa ra lời khuyên uống nước ấm sau khi thức dậy 10 phút, sau bữa trưa và bữa tối có thể giảm cân hiệu quả. Nhờ uống chậm rãi nước ấm sẽ tăng chức năng dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng khả năng trao đổi chất từ 10 – 20%, đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.