7 cách giảm mỡ đùi hiệu quả ngay đơn giản dễ áp dụng

174
61 / 100
Rate this post

Người ta thường nói nhất dáng nhì da, đôi chân thon gọn luôn là mơ ước của các bạn nữ. Nam giới thường bị kích thích bởi các bạn nữ có đôi chân dài miên man, thon gọn và trắng. Nếu bạn sở hữu một đôi chân đẹp tổng thể vóc dáng sẽ đẹp hơn cho dù chiều cao bị hạn chế.

Trong tất cả phương pháp giảm mỡ vùng đùi có lẽ tốt nhất vẫn là tập các động tác giúp tiêu mỡ vùng đùi, làm cơ đùi săn chắc tạo nên những đường nét gợi cảm. Vậy có những cách nào giảm béo vùng bụng hiệu quả, sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Đi đứng đúng cách

Theo một vài nghiên cứu cho thấy khi đi hoặc đứng trong tình trạng gót chân chạm đất còn mũi chân lơ lửng. Trọng tâm sẽ dồn vào gót chân khi đó phần bắp chân sẽ chịu sức nặng rất lớn. Tình trạng này kéo dài liên tục sẽ khiến bắp chân to hơn, tích tụ nhiều mỡ thừa và cũng kém thẩm mỹ hơn.

Những người có thói quen đi bằng ngón chân, nghĩa là ngón chân chạm đất thay vì gót chân sẽ có phần đùi nhỏ hơn. Vì vậy bạn cần thay đổi thói quen đi đứng của mình đừng để gót chân chạm đất. Khi bước đi hãy để ngón chân chạm đất trước, gót chân chạm đất sau, sự thay đổi nhỏ này rất có hiệu quả trong việc làm bắp chân thon gọn.

Massage vùng đùi

Đây là cách vừa thư giãn lại giúp giảm mỡ vùng đùi nhanh chóng. Để giúp giảm mỡ vùng đùi bạn nên massage theo vòng tròn từ phần hông xuống đầu gối chú trọng hơn đến vùng bắp đùi. Cơ chế hoạt động tương tự như bạn bó bụng vậy khi massage làm nóng phần mỡ và thoát ra ngoài theo mồ hôi. Massage có hiệu quả giảm mỡ khá chậm vì vậy bạn cần kiên trì để thực hiện hàng ngày.

07 cách giảm mỡ vùng đùi hiệu quả

Uống trà xanh

Uống trà xanh giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn giúp đốt cháy mỡ đùi và bắp chân rất hiệu quả. Trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa IGCG rất tốt trong việc trao đổi chất và kích thích các tế bào vận động nhanh hơn từ đó đánh bay mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Chất caffein có trong trà xanh làm bạn luôn tỉnh táo tránh buồn ngủ. Khuyến khích cơ thể vào các hoạt động thể chất từ đó giúp giảm cân lành mạnh. Ngoài trà xanh ra bạn có thể thay thế bằng nước vối, chè vằng cũng có tác động tương tự.

Ăn nhiều rau xanh

Trong rau xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất nhưng lại ít tinh bột, chất béo nên hạn chế quá trình tích mỡ, cơ bắp khiến chân bạn luôn thon gọn hơn. Chế độ ăn uống phong phú rau củ quả không chỉ giảm mỡ vùng đùi mà toàn thân. Tốt cho sức khỏe và hạn chế nguy cơ bệnh tật.

Bạn phải giảm cân nặng toàn thân trước khi nghĩ tới giảm mỡ vùng đùi. Vì nếu đôi chân phải gánh sức nặng của toàn cơ thể quá nhiều lâu dần sẽ khiến cơ bắp chân phát triển. Khi đó chân sẽ thô nhiều cơ bắp, góc cạnh gây mất thẩm mỹ.

Bài tập giảm mỡ

Nếu bạn không có nhiều thời gian để tới phòng tập chuyên nghiệp hãy tận dụng các bài tập đơn giản để giảm mỡ như đi bộ, chạy xe đạp, đánh cầu long, bơi lội… Cách này vừa dễ thực hiện mọi lúc mọi nơi vừa giúp tinh thần sảng khoái và đôi chân thon gọn.

Nếu bạn là dân văn phòng thì hãy tập thói quen đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Phuơng pháp này luôn được khuyến khích để giảm mỡ vùng đùi. Tuy nhiên bạn phải thực hiện đúng cách để hiệu quả giảm mỡ cao hơn.

Nếu bạn là dân công sở phải ngồi nhiều thì hãy tận dụng bằng cách cố gắng ngồi thẳng rồi dùng lực khép 2 bắp chân lại với nhau. Hít thở trong vài phút và thở sâu với phương pháp này bắp chân của bạn sẽ được tập luyện.

07 cách giảm mỡ vùng đùi hiệu quả

Ăn nhiều ớt

Nếu bạn muốn giảm cân hãy thêm các món cay nóng như ớt, gừng, tỏi… vào thực đơn của mình. Các nghiên cứu chỉ ra các thực phẩm này giúp thúc đẩy máu lưu thông. Đồng thời làm nóng cơ thể giúp đốt cháy mỡ và đẩy chúng qua tuyến mồ hôi.

Theo đông y ớt có tính ấm nóng, vị cay  ngọt giúp thông huyết, kiện vị, giảm đau, sát trùng. Ăn ớt hàng ngày giúp tim làm việc nhanh hơn đưa máu đến thận để giải độc. Từ đó góp phần giúp bạn có một làn da sáng mịn, một cơ thể thon gọn.

Bơi

Trong tất cả các bài tập bơi được đánh giá cao nhất do nó sử dụng hầu như toàn bộ cơ thể. Đặc biệt là đôi chân điều đó lý giải vì sao các vận động viên bơi lội luôn sở hữu vóc dáng đẹp với vai rộng và đôi chân thon gọn.

Nếu bạn tập bơi hàng ngày không chỉ cơ thể được giải phóng năng lượng mà tinh thần cũng rất sảng khoái. Vì thế hãy duy trì thói quen bơi lội nếu bạn muốn một vóc dáng thon gọn và đôi chân nuột nà nhé.

Trên đây là 7 cách giảm mỡ vùng đùi hiệu quả nhất, tuy nhiên nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Thành công sẽ đến với người kiên trì vì vậy hãy chăm chỉ luyện tập nhé xin chào và hẹn gặp lại!