3 cách làm tóc đen trở lại sau khi nhuộm tại nhà đơn giản

4/5 - (2 votes)

Nhuộm tóc ngày nay đã trở thành xu hướng của không chỉ phái đẹp mà cả cánh mày râu. Cùng tìm hiểu 3 cách làm tóc đen trở lại sau khi nhuộm giúp lấy lại màu tóc nhé.



Mỗi một giai đoạn, xu hướng thời trang thế giới lại thay đổi khác nhau. Cách đây chừng một thập kỷ, mode của những nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, hoặc những diễn viên điện ảnh đình đám chính là mái tóc nhuộm sáng rực, highlight hoặc theo các mảng nhiều màu.

Điều này đem đến phong trào nhuộm tóc trở thành xu thế của phụ nữ hiện đại, giúp che phủ những ngọn tóc bị khô xơ, làm khuôn mặt trở nên sáng và phù hợp với nhu cầu làm mới mình.

Thế nhưng, phần lớn trong thành phần thuốc nhuộm đều gồm hàm lượng hóa chất cao, khiến cho người sử dụng về lâu dài có khả năng bị rụng tóc, chân tóc ngày càng yếu; tóc trở nên khô xơ hơn nhiều và dẫn đến chẻ ngọn. Từ đó khiến cho mái tóc mà bạn đã kì công chăm sóc trở nên không còn óng ả, đẹp và khỏe nữa.

Chính vì thế mà nhiều người đã tìm đến những phương pháp giúp tìm lại mái tóc nguyên bản, phục hồi lại trạng thái tóc và nuôi dưỡng thật khỏe mạnh trước khi sử dụng các dịch vụ hóa chất. Cùng mách bạn 3 cách làm tóc đen trở lại sau khi nhuộm ngay tại nhà.

 

Gội đầu thường xuyên với bồ kết

 

Từ ngàn xưa, cách làm tóc đen trở lại sau khi nhuộm bằng bồ kết, là loại thuốc đông y giúp cho mái tóc mềm mại, mượt mà và đen óng ả đã được sử dụng. Ngày nay, các chế phẩm từ bồ kết như sản phẩm dầu gội hoặc nhuộm tóc giúp tóc đen cũng được sử dụng khá phổ biến.

Chính vì trong bồ kết có hàm lượng saponin cao, với tác dụng chủ yếu là kháng viêm, làm sạch, giúp trị gàu, làm giảm khả năng rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh và làm đen tóc hơn. Từ đó, nếu như gội đầu thường xuyên với bồ kết sẽ giúp thanh tẩy các màu tóc bạn đã nhuộm, trả lại màu tóc đen xơ nguyên bản.

Đối với những người bận rộn, bạn không nhất thiết phải mua bồ kết về sao khô rồi hãm nước như xưa nữa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các chế phẩm tiện lợi như bồ kết cùng với các hương liệu tự nhiên dạng túi lọc để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Gội đầu thường xuyên với bồ kết
Gội đầu thường xuyên với bồ kết

 

Dùng các sản phẩm có hàm lượng VitaminC cao

 

Da và tóc chính là biểu hiện rõ nét nhất khẳng định cơ thể của bạn khỏe hay yếu. Nếu bạn sở hữu một mái tóc khỏe, một làn da sáng cũng đồng nghĩa với việc bạn đã bổ sung thường xuyên các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể. Trong đó, VitaminC chính là một trong những hoạt chất giúp cho và da trở nên sáng, khỏe, ngăn rụng tóc.

Cơ thể có cơ chế tự đào thải, có nghĩa là rất nhanh sau khi nhuộm tóc bạn sẽ thấy tóc của mình bị phai màu, ở phần chân tóc càng ngày càng đen đi, đuôi tóc thì sáng lên trông thấy. Đó là nguyên nhân do hàm lượng vitaminC có khả năng tăng cường sức đề kháng, có chức năng làm sạch, làm thoáng và thanh tẩy các chất bụi bẩn, cặn bã trong cơ thể, đồng thời giúp tóc đen nhanh hơn, khỏe và bóng mượt hơn.

Bạn có thể cho một chút giấm vào trong nước gội của mình; hay sử dụng phèn chua hoặc nghiền nhỏ những viên vitaminC cùng hòa với nước để gội đầu; đây cũng là cách làm tóc đen trở lại sau khi nhuộm khiến bạn vô cùng bất ngờ về hiệu quả chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Dùng các sản phẩm có hàm lượng VitaminC cao
Dùng các sản phẩm có hàm lượng VitaminC cao

 

Dùng các loại quả thiên nhiên ủ tóc

 

Nếu gội đầu giúp làm sạch tóc, thì quá trình ủ ttóc iúp cho mái ttóc à da đầu của bạn thư giãn hơn; có cơ chế phục hồi và sản sinh nhiều hoạt chất có lợi. Đây là một trong những cách làm ttóc en trở lại sau khi nhuộm tại nhà vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Bạn có thể sử dụng các loại quả thiên nhiên để ủ tóc, ví dụ như:

  • Dầu dừa hoặc tinh chất dầu dừa giúp làm bóng tóc, chắc khỏe, ngăn ngừa rụng ttóc à làm đen tóc rở lại.
  • Tinh chất quả bơ: Ủ tóc ới quả bơ tươi trong khoảng thời gian tư 5-10p trước khi xả sẽ giúp ttóc ược cung cấp độ ẩm, đen trở lại và óng ả hơn.
  • Ủ ttóc ới kem ủ bưởi hoặc xịt tinh chất bưởi: Giúp giảm ttóc ụng, làm cho chân ttóc rở nên khỏe mạnh hơn; giúp ttóc hanh chóng đen trở lại và đều màu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có cách làm ttóc en trở lại sau khi nhuộm với các hoạt chất có tính tẩy nhẹ được sử dụng trong thực phẩm, nhà bếp như: backing soda hay hàm lượng muối nhẹ, ttóc ủa bạn cũng sẽ trở về màu đen nguyên thủy mà chẳng tốn mấy công sức.

Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng bổ sung thêm các hoạt chất Vitamin bằng đường uống, giúp cơ thể khỏe mạnh; hoặc tham khảo thêm các sản phẩm làm đen ttóc t hóa chất hiện nay để giúp mái ttóc ủa mình luôn đen và đẹp tự nhiên!

Dùng các loại quả thiên nhiên ủ tóc
Dùng các loại quả thiên nhiên ủ tóc

Tóc nhuộm đúng là đem lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ về mặt thẩm mỹ, tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho tóc; ttóc ễ bị khô xơ và chẻ ngọn, có thể dẫn đến rụng ttóc oặc cháy ttóc ếu như ủ thuốc nhuộm trong thời gian lâu…

Vì vậy mà hiện nay rất nhiều bạn nữ muốn tìm lại cho mình màu tóc en nguyên bản mà không muốn tiếp tục sử dụng hóa chất nữa. Hi vọng với 3 cách làm tóc đen trở lại sau khi nhuộm tại nhà vô cùng đơn giản trên đây, bạn có thể áp dụng và lấy lại được mái ttóc en mượt, óng ả nhé!