Điểm mặt cách làm trắng da bằng mật ong đơn giản ngay tại nhà

1549
4/5 - (1 vote)

Có vô vàn cách làm làm đẹp khác nhau từ thiên nhiên mà chị em đã biết đến. Có chị em đã dùng, có chị em chưa dùng bởi còn bận rộn với công việc, có nhiều người chưa biết đến để dùng. Và có người biết nhưng chưa biết cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả. Hãy cùng tôi đi điểm mặt cách làm trắng da bằng mật ong đơn giản ngay tại nhà nhé. Bài viết này sẽ giải đáp được cho các chị em chưa biết cách làm đẹp tại nhà đấy. Rất đơn giản, nhanh mà lại dễ sử dụng chị em đã có một làn da tươi trẻ tràn đầy sức sống rồi.

Mật ong là loại dưỡng da hoàn toàn bằng thiên nhiên, không có thành phần hóa chất nào trong đó. Vậy nên mật ong được các chị em sử dụng rất phổ biến, không gây kích ứng da, hợp với nhiều loại da nên chị em cứ yên tâm mà sử dụng.

3-loai-mat-na-mat-ong-lam-dep-da-nhon1
Mật ong chính là nguyên liệu làm đẹp được chị e tin tưởng sử dụng nhất

Chỉ với 2-3 lần trong tuần làm đẹp da với mật ong chị em đã có một làn da mới mẻ, tươi sáng, hồng hào và căng mịn hơn. Mặt nạ mật ong không chỉ dễ làm mà hiệu quả của nó mang lại ngoài sự mong đợi. Bởi vậy từ mật ong được các chị em phối hợp cùng với các loại khác như chanh, trứng gà, tinh bột nghệ, sữa chua,…để tạo thành những chiếc mặt nạ đắp mặt. Rất nhanh mà hiệu quả của nó mang lại ngoài sự mong đợi.

Nhiều loại mặt nạ sau khi sử dụng làn da còn có thể bị căng khô nhưng với mật ong thì lại khác. Mặt nạ mật ong giúp làn da mềm mịn, căng mọng, tươi tắn có thể duy trì da mặt một thời gian khá lâu sau khi đắp mặt nạ nữa nhé. Mặt nạ từ mật ong không kén chọn bất cứ một loại da nào, kể cả những loại da đã mất độ ẩm nghiêm trọng dùng mặt nạ mật ong có thể khôi phục lại làn da nữa nhé.

Sau đây tôi xin điểm mặt cách làm trắng da bằng mật ong đơn giản ngay tại nhà để các chị em cùng tham khảo nhé:

Bảo vệ da

Trong mật ong có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, kháng nấm và kháng khuẩn khá cao. Có tác dụng chăm sóc làn da của các chị em tránh khỏi những tác động xấu của môi trường. Mật ong còn có tác dụng thần kỳ trong việc chữa lành vết thương và chống nhiễm trùng cho da nữa nhé.

Mật ong có những tinh chất bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường bên ngoài
Mật ong có những tinh chất bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường bên ngoài

Dưỡng ẩm cho da

Mật ong có khả năng cung cấp nước và tái tạo làn da giúp cho làn da của các bạn trẻ hóa tươi tắn hơn. Nếu da bạn khô bạn có thể áp dụng dùng mật ong pha trộn với các loại như sữa chua, dầu oải hương, dầu oliu tạo thành loại mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da khô của bạn trở nên mịn màng hơn.

Dưỡng ẩm cho da

Trong mật ong có chứa các phân tử nhỏ của nước nên có tác dụng cung cấp nước và tái tạo lại da đem lại cho các chị em một làn da mới tươi tắn, rạng ngời hơn. Nếu da bạn khô ráp bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với sữa chua, dầu oliu để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

5-mat-na-lam-dep-da-bang-mat-ong-duoc-tin-dung1
Mật ong có chứa các phân tử nhỏ của nước nên có tác dụng cung cấp nước cho da

Hay có thể kết hợp mật ong, dầu oải hương trộn lẫn vào nhau đắp lên mặt từ 10-15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm cho các chất bẩn đẩy hết ra ngoài. Dù đắp bằng mặt nạ nào đi chăng nữa, sau khi đắp xong bạn nên rửa bằng nước ấm trước sau đó rửa bằng nước ấm rồi mới rửa lại bằng nước lạnh cho se khít lỗ chân lông.

Mật ong còn có tác dụng chữa lành vết thương

Mật ong còn có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp vết thương mau lành lại. Trong mật ong có tính kháng khuẩn cao nên có thể dùng như một loại vật dụng tự nhiên để băng bó vết thương. Trong mật ong có chứa một lượng nhỏ đường nên khi cho vào vết thương kết hợp với dịch tạo thành hydrogen peroxide giúp tăng tốc dộ phục hồi vết thương, giúp vết thương mau lành lại.

 

Nếu muốn làn da của bạn trắng sáng hãy sử dụng mật ong
Nếu muốn làn da của bạn trắng sáng thì hãy sử dụng mật ong

Cách làm trắng da từ mật ong

Một làn da trắng hồng rạng rỡ hoàn toàn bằng thiên nhiên sẽ giúp da của các bạn luôn căng mịn, tràn đầy sức sống. Bạn có thể dùng mật ong chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài. Có thể kết hợp với tinh bột nghệ để ăn giúp ngăn ngừa các bệnh về dạ dày. Có thể dùng tại chỗ dùng mật ong kết hợp với các loại từ thiên nhiên như trứng gà, nghệ,…tạo thành một loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da giúp da các bạn luôn căng mịn.

Mặt nạ trắng da từ mật ong

Có thể kết hợp mật ong với lòng trắng trứng gà tạo thành hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm cho da. Cách thức thực hiện như sau, bạn chỉ cần đánh bông 1 lòng trắng trứng gà rồi cho vào đó 2 thìa mật ong và thoa đều lên mặt. Đừng quên massage mặt để các nếp nhăn biến mất nha. Để sau 30 phút rồi rửa lại với nước ấm bạn sẽ cảm nhận được làn da dưỡng ẩm tối ưu, thoáng mịn, săn chắc.

mat-na-mat-ong-va-trung-ga[1]
Hình ảnh trắng da với mật ong
Còn cách này sẽ giúp da các bạn trắng hồng rạng rỡ nhé. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần trộn đều mật ong, chanh tươi, đường theo tỷ lệ 2:1:2 rồi thoa lên mặt khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm rồi dùng khăn mềm thấm khô. Mặt nạ này giúp xóa bay vết thâm, tái tạo tế bào chết hiệu quả, giúp da căng mịn.