Tẩy tế bào chết có ăn nắng không? Cách bảo vệ như thế nào?

1094
5/5 - (1 vote)

Mặc dù tẩy da chết mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời nhưng nhiều người lo lắng việc tẩy tế bào chết sẽ khiến làn da dễ bị bắt nắng. Vậy, thực hư như thế nào? Tẩy tế bào chết có ăn nắng không?

Hàng ngày làn da phải chịu rất nhiều rất nhiều tác động xấu từ môi trường, vì thế tẩy da chết đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ vi khuẩn, tế bào chết bám trụ trên da. Đây được xem là bước quyết định trong việc biến làn da khô cằn trở nên tươi sáng và mịn màng. Một khi bạn đã hiểu đúng về những tác dụng và quy trình tẩy tế bào chết cho da thì hiệu quả mang lại sẽ cao, đồng thời tránh được các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Đồng hành với việc chăm sóc và dưỡng da, phái đẹp nên trang bị cho mình đầy đủ kiến thức trước những tác động của môi trường. Vậy,  tẩy da chết xong da có bị bắt nắng không? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất.

Tẩy tế bào chết có ăn nắng không?

Sau khi tẩy da chết, làn da sẽ được làm sạch sẽ, thông thoáng và nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết, bụi bẩn ẩn sâu dưới từng lớp da. Điều này không chỉ ngăn chặn được sự hình thành và phát triển của mụn mà còn mang đến cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên, sau khi tẩy tế bào chết xong làn da thường rất nhạy cảm và mềm mỏng.

Tẩy tế bào chết có ăn nắng không?
Tẩy tế bào chết có ăn nắng không?

Đó là lý do nhiều người tự đặt ra câu hỏi tẩy tế bào chết có ăn nắng không? Thực tế, làn da sau khi tẩy da chết vốn rất nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương nếu bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Nếu không được bảo vệ, che chắn cẩn thận, làn da dễ bị bắt nắng, nổi mẩn đỏ, đen sạm, thậm chí là bị kích ứng da. Vì thế, tẩy tế bào chết có ăn nắng không, câu trả lời là có nếu bạn không biết cách bảo vệ da.

Đặc biệt, việc tẩy da chết có thể gây ra tác dụng phụ, tổn thương làn da nếu quá trình tẩy da chết không thực hiện theo đúng quy trình. Để làn da không bị tác động xấu từ môi trường, bạn nên có phương pháp bảo vệ an toàn và chăm sóc làn da đúng cách để nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.

Làn da sẽ bị bắt nắng nếu không che chắn cẩn thận
Làn da sẽ bị bắt nắng nếu không che chắn cẩn thận

Cần làm gì để bảo vệ làn da sau khi tẩy tế bào chết?

Để làn da không bị bắt nắng và tổn thương sau khi tẩy tế bào chết, các chị em phụ nữ cần lưu ý một số vấn đề sau. Chỉ cần thực hiện đúng cách, làn da của bạn sẽ trở nên căng mịn và trắng sáng hơn bao giờ hết.

Che chắn làn da

Tốt nhất bạn không nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ngay sau khi tẩy tế bào chết. Thế nhưng nếu như bắt buộc bạn phải ra ngoài thì cần che chắn cẩn thận để tránh tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím. Nên trang bị cho mình một số phụ kiện bảo vệ làn da như: Áo chống nắng, mũ, kính, khẩu trang…để đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của mình.

Che chắn làn da
Che chắn làn da

Thoa kem chống nắng

Ngoài việc che chắn làn da cẩn thận, chị em phụ nữ đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng. Hãy lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để ngăn chặn sự tác động của ánh nắng mặt trời.

Vì thế, trước khi ra ngoài 15 phút hãy thoa kem chống nắng, và không quên thoa lại sau 2 tiếng. Chúng ta nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên không riêng gì sau khi tẩy tế bào chết.

Thoa kem chống nắng
Thoa kem chống nắng

Dưỡng ẩm cho da

Nhiều người thường bỏ qua bước dưỡng ẩm cho làn da, tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm. Tẩy da chết sẽ khiến làn da bị mất đi độ ẩm nhất định vì lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da.

Do đó, bước dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn hãy lựa chọn các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên kết hợp với kem dưỡng da để cung cấp độ ẩm cần thiết.

Dưỡng ẩm cho da
Dưỡng ẩm cho da

Uống nhiều nước

Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước là lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu. Việc cung cấp đủ lượng nước trong ngày không chỉ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn cực kỳ tốt đối với làn da, đặc biệt là làn da sau khi tẩy da chết. Nếu cung cấp đủ lượng nước cần thiết sẽ tránh trường hợp da bị khô và lão hóa khi tiếp xúc với ánh nắng.

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước

Bổ sung rau củ quả

Để làn da luôn tươi trẻ, bạn hãy bổ sung các dưỡng chất có lợi cho làn da qua các loại rau củ quả. Ăn nhiều rau xanh và các loại quả chứa Vitamin sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp làn da luôn khỏe mạnh.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em có câu trả lời cho câu hỏi tẩy tế bào chết có ăn nắng không? Bên cạnh đó là cách chăm sóc làn da sau khi tẩy tế bào chết để bảo vệ làn da trước những tác động xấu từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời.